[Vietsub] Brooke Candy | Living Out Loud ft. Sia

[Vietsub] Brooke Candy | Living Out Loud ft. Sia

Cám ơn bạn Michiro suggest bài này!

Sia luôn thẳng thắn về quá khứ của mình, cô đã từng nghiện rượu và thuốc. Nhưng giờ, Sia đã vượt qua những khó khăn đó và còn giúp các bạn trẻ, trong đó có Brooke Candy thoát khỏi tình trạng nghiện ngập.
Sia phát hiện ra Candy khi Candy đang vô gia cư, phải làm nhiều việc để kiếm sống. Sia nói rằng: “Em thật là dị. Chị muốn viết cho em một ca khúc”. Và khi gặp Candy rồi, Sia thay đổi: “Quên một bài hát đi. Chị sẽ làm cả album cho em, và sẽ định hướng cho em trong cái ngành công nghiệp danh tiếng kinh tởm này”.
Living Out Loud sử dụng thủ pháp đếm ngược trong lời hát (yeah my fav!!), xoay quanh chủ đề : Live Out Loud. Nếu bạn tra live out loud thì cụm này không có nghĩa chính thức, chỉ có định nghĩa của từng cá nhân mà thôi. Out loud có nghĩa là làm điều gì đó để mọi người nghe thấy hơn là làm việc đó một cách thầm lặng. Vậy thì live out loud có nghĩa là sống chân thực, là chính mình; để lại dấu ấn cho cuộc sống, đừng lo lắng về suy nghĩ của người khác mà hãy cứ sống cuộc sống mà bạn muốn.
Mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau về live out loud, vậy nên cứ live out loud theo ý của bạn!
Chút giải nghĩa
1. 25 ounces = khoảng 750 ml
2. Bail sb out: bảo lãnh cho ai
3. Seventeen Magazine: Tạp chí tuổi teen, chơi chữ issues có nghĩa là số bản tạp chí bán ra.
4. 16 candles, faking my age: 16 tuổi thì chưa thể vào bar, nên Candy/Sia giả ID để được vào club/bar.
5. 14K: Vàng 14K, cũng là tên hãng trang sức nổi tiếng. Thực ra câu này mình chưa hiểu done it for free là làm gì đâu. Ai có ý kiến đóng góp hộ mình nhé.
6. 13 roses: Bộ phim “Las Trece Rosas”, là tên Tây Ban Nha của một nhóm mười ba phụ nữ trẻ, những người đã bị hành hình bởi một đội bắn súng Pháp ngay sau khi kết thúc Nội chiến Tây Ban Nha. Tặng 13 đoá hồng vừa có nghĩa là sự ái mộ bị mật, vừa có thể là nguyền rủa chết đi ư?!?!?!
7. 12 step program: chương trình điều trị nghiện (12 bước hồi phục)
Bước này không phải bước chân, nhưng Candy từ chối tham gia vì ngại đi bộ.

Đọc thêm tại http://popcrush.com/living-out-loud-brooke-candy-sia/
Ảnh: Furin – chuông gió Nhật Bản

I do not own the music. Trans by me. Please do not re-up.
Follow page: https://www.facebook.com/headphones.byTrang

Related Post: