Nguyên tiêu của người già neo đơn ở Mỹ (VOA)

Nguyên tiêu của người già neo đơn ở Mỹ (VOA)

#VOATIENGVIET
Tin tức: http://www.facebook.com/VOATiengViet, http://www.youtube.com/VOATiengVietVideo, http://www.voatiengviet.com. Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào http://vn3000.com để vượt tường lửa. Nhân dịp Tết nguyên tiêu 15/1 âm lịch, cộng đồng người Việt ở ngoại ô thủ đô Washington vừa tổ chức chương trình gặp mặt thân mật đầu xuân với những người già neo đơn gốc Việt sống tại Woodland Hill, một khu chung cư do chính phủ trợ cấp có đông đảo người cao niên sinh sống.

Đây là hoạt động thường niên đầu năm mới âm lịch của Nhà Việt Nam và các tổ chức trong cộng đồng nhằm giúp những người già neo đơn có được niềm vui khi không nhiều người trong số họ có cơ hội được đoàn tụ với con cái trong dịp lễ tết truyền thống của dân tộc như thế này.

Ông Hà Quang Hiển, đại diện cư dân tại Woodland Hill, Virginia nói:

Vì sống xa con cái, có rất nhiều buồn phiền nhưng mỗi khi hội đoàn đến chúng tôi rất vui mừng và sung sướng. Như này hôm nay là ngày đón xuân thì mặc dù chúng tôi không được nghe tiếng pháo, không được ngửi mùi pháo nhưng trong lòng vẫn thấy rạo rực. Vì chúng tôi được tập trung tất cả lại để hàn huyên tất cả những chuyện vui buồn trong những buổi lễ và những ngày như thế này.

Đáng chú ý là trong những hoạt động thiện nguyện như thế này của cộng đồng thì lực lượng các bạn trẻ hiện đã đóng vai trò chính. Mặc dù phần lớn được sinh ra trên đất Mỹ và khá bận rộn với nhiều công việc và mối quan tâm xã hội khác, nhưng rất nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ thứ 2 hay thậm chí là thế hệ thứ 3 vẫn thường dành ngày nghỉ cuối tuần để tham gia vào những hoạt động này. Điều này có được phần lớn là nhờ vào các bậc phụ huynh đã khuyến khích con em tìm đến và hiểu hơn về những hoạt động ý nghĩa của cộng đồng gốc Việt.

Cháu Vivien Hoang, Silver Spring, Maryland cho biết:

Tôi cảm thấy rất thích thú, bởi tôi nghĩ rằng giúp đỡ những người khác, đặc biệt là những người già neo đơn là điều rất quan trọng để xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn trong xã hội Mỹ nói chung

Cô Vân Hoàng, Silver Spring, Maryland nói:

Những cái dịp như vậy thì thật sự mình cũng muốn đưa con tới để nó biết về cái văn hóa cũng như cái cội nguồn của người Việt Nam mình.

Một bữa cơm đầu năm đầm ấm bên bạn bè thân hữu và cả những đứa trẻ. Đó là niềm vui đơn giản mà những chương trình như thế này đem lại cho các bậc cao niên neo đơn sống tại đây.

Khu nhà ở trợ cấp của chính phủ Woodland Hill ngoại ô Washington hiện là nơi tập trung nhiều người cao niên neo đơn gốc Việt sinh sống nhất trong vùng với hơn 170 cụ. Mặc dù khi sống tại đây, các cụ không phải lo lắng về các vấn đề liên quan đến ăn ở và y tế tuy vậy, phần lớn mọi người thường cảm thấy cô đơn, trống trải khi con cái ít có dịp tới thăm.

Related Post: